8 "BÍ KÍP" KHI THAM DỰ HỘI THẢO


Trong thời đại ngày nay, hội thảo không còn xa lạ đối với tất cả chúng ta đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Tham dự hội thảo ngoài việc muốn lĩnh hội những kiến thức mới về một lãnh vực hay tham gia một sự kiện nào đó thì hội thảo còn là dịp để chúng ta rèn luyện kỹ năng giao tiếp, sự tự tin là nơi ta có thể làm quen với những người bạn mới.

Tuy nhiên, Bạn đã bao giờ cảm thấy bị lạc lõng giữa chốn đông người hay ngại ngùng vì cách ăn mặc của mình không giống ai …?

Dưới đây là 8 bí kíp dành cho các bạn trẻ khi tham dự hội thảo:

1. Đến sớm trước giờ khai mạc

Đi hội thảo, ngoài việc tiếp nhận thông tin, ý tưởng, kiến thức mới, hãy coi đây là diều kiện tốt để giao lưu làm quen với những người bạn mới. Do đó, nếu đến quá sát giờ liệu bạn có tận dụng được cơ hội này không?

Chủ động chọn chỗ ngồi phía trên để tiếp nhận thông tin tốt nhất.

2. Mang theo Card Visit đủ cho giao lưu

Trong lần hội thảo gần đây nhất, 2/3 bạn trẻ trong đó có cả những CEO không mang Card Visit hoặc chỉ mang có…2 – 3 cái ???

Sau phần giới thiệu về đơn vị, sản phẩm của mình, khách hàng xin Card visit đành…cười trừ hoặc đọc số điện thoại cho người khác ghi – Rất không chuyên nghiệp.

Và bạn cũng đừng quên học cách trao & nhận Card Visit sao cho hiệu quả.

3. Học cách bắt tay xã giao.

Một cái bắt tay đạt yêu cần là người được bắt tay cảm thấy nồng ấm, thân thiện. Rất nhiều bạn bắt tay quá lơi lỏng, tay quá mềm, chỉ bắt có 3 ngón, bóp mạnh tay người đối diện, hoặc bàn tay bị ẩm ướt…Riêng với các bạn nữ, lại càng không nên bóp tay quá mạnh, như vậy sẽ gây cám giác bất lợi đặc biệt đối với phái nam.

4. Trang phục

Ăn mặc đẹp, lịch sự không chỉ là tôn trọng mọi người xung quanh mà còn là tôn trọng chính mình. Tuyệt đối không mặc quần Zin bạc màu, rách, nếu đó là hội thảo dành cho Doanh nhân, giới kinh doanh hay văn hóa nghệ thuật.

Nữ không mặc áo hở cổ quá sâu hoặc mặc áo, đầm nhiều ren, vải quá mỏng, sát nách quá sâu, quá nhiều màu sắc trên trang phục, chất liệu quá trơn hay quá rườm rà …

Đi giày Bis không hở các ngón chân hoặc hở ít vừa gọn gàng lịch sự vừa thông dụng.

Nam không nên mặc áo thun cũ, không cổ ngả màu đến hội thảo.

Nam tuyệt đối không đi vớ trắng với giày đen.

5. Trang điểm

Đối với các bạn nữ, nên trang điểm vừa phải, nhã nhặn, trang điểm mà như không là một cách lựa chọn khôn ngoan. Tuyệt đối không đánh quá nhiều màu sắc đối lập trên khuôn mặt của mình khiến người đối diện tưởng bạn đang chuẩn bị lên … sân khấu.

6. Nước hoa

Không dùng nước hoa mùi quá nồng nặc, sẽ ảnh hưởng đến người khác.

Chưa kể đó là mùi của một loại nước hoa rẻ tiền mà ta không biết.

7. Luôn sẵn sàng lời giới thiệu ấn tượng trong vòng 30 giây, không phải về bản thân mình mà chủ yếu về những giá trị mà mình có thể tạo ra cho cộng đồng hoặc người đối diện.

Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dài lâu

Tránh kiểu giới thiệu nhàm chán, giống nhau, đại loại như: Tôi tên là nguyễn văn H, năm nay 22 tuổi. Sinh viên năm thứ …đại học…Sở thích của tôi là đá banh và bơi lội…?

8. Hãy thả lỏng mình, đến dự hội thảo với một tâm thái mở – Sẵn sàng đón nhận cái mới. Một thái độ tích cực, nhã nhặn, một nụ cười vừa phải, một ánh mắt ấm áp…và đừng quên câu ngạn ngữ cổ xưa “Một cái bút chì cùn còn hơn một trí óc sắc sảo”.

Nào, tất cả đã sẵn sàng, xin mời Bạn bước vào hội thảo…

Trần Bích Nga