CÚ VẤP GÃ ĐẦU TIÊN


Gửi các bạn trẻ thi trượt Đại học ...

Trong cuộc đua chạy đường trường, có bao giờ bạn bị vấp ngã không? Câu trả lời của hầu hết những người đã tham gia chạy là…Có. 


Điều này cũng hết sức bình thường vì đường xa nên đôi khi mệt mỏi, vấp phải một chướng ngại vật nào đó trên đường, mất phương hướng hay đơn giản là muốn…bỏ cuộc. 

Nhưng nếu việc tham gia chạy là vô cùng quan trọng đối với bạn thì việc coi những lần vấp ngã kia chỉ là chuyện đương nhiên, tất yếu trên con đường về đến đích.

Cuộc đời cũng như vậy!


Thông thường mà nói, đối với các bạn trẻ , thử thách đầu tiên sau bao năm tháng được gia đình cho ăn học là việc sẽ phải thi đậu vào một trường Đại học nào đó…

Rất nhiều người cảm thấy cánh cửa cuộc sống dường như đóng sập lại trước mắt khi bị trượt trong kỳ thi Đại học vừa qua. Chán chường, mệt mỏi, mất phương hướng, thậm chí đã có không ít trường hợp thiếu suy nghĩ dẫn đến sự việc đáng tiếc là… tự tử.

Vậy đâu là giải pháp hữu ích? 


Trước hết bạn nên nhớ: Mỗi người chỉ được sống có một lần.

Thi trượt Đại học mới chỉ là “Cú vấp ngã đầu tiên”, và sẽ còn rất nhiều lần vấp ngã nữa đang chờ ta ở phía trước.

Việc bạn học được gì sau thất bại mới là điều quan trọng.

Điều gì xảy ra nếu mỗi lần vấp ngã bạn lại cảm thấy mình trưởng thành hơn?

Việc nên làm là: Bình tĩnh xem xét kỹ lưỡng lại tất cả các mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn, suy nghĩ một cách tích cực và ra quyết định để chọn một trong nhiều cách:

1. Bỏ ra một năm ôn thi tiếp với quyết tâm: Học là cho bản thân mình chứ không phải cho ai khác. Học một cách chắc chắn chứ không phải học như chạy Marathon trong thời gian vừa qua.

2. Chọn theo học một trường Cao đẳng, rồi sau này sẽ học liên thông lên Đại học sau

3. Một cách thực tế khác là: Vừa đi học vừa đi làm. Trường học mang tên “Cuộc đời” là nơi rèn luyện bạn trưởng thành nhanh nhất. Việc này đòi hỏi bạn phải quản lý thời gian một cách cụ thể và có nghị lực để thực hiện theo đúng kế hoạch

4. Chọn theo học một trường dạy nghề.

5. Chọn …

Dù chọn theo cách nào, bạn cũng cần có sự trao đổi và thông cảm từ phía Gia đình. Gia đình sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất những khi bạn gặp khó khăn trở ngại.

Thi trược Đại học – “Cú vấp ngã đầu tiên” chưa phải là dấu chấm hết mà ngược lại mới chỉ là bước khởi đầu. Với sự thông minh, năng động của tuổi trẻ, với một quyết tâm không đầu hàng, nhất định bạn sẽ nhanh chóng đứng dậy bước tiếp trên con đường đi đến dích của mình.

Chúc Bạn Thành công!

Trần Bích Nga