XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN- MỘT VIỆC KHÔNG NÊN CHẬM TRỄ


Dành trọn một buổi sáng Chủ nhật chỉ để nghiên cứu đề tài trên, các bạn trẻ đã có những trận cười nghiêng ngả với những hình ảnh vui nhộn với Clip về Tracey Moran – Một công nhân vệ sinh ở sân bay Heathrow – London trong cuộc thi tìm kiếm tài năng ở nước Anh 2011 – Britain got’s Talent.

Liệu một người bình thường có cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân không nhỉ?

Tuổi trẻ 20x vốn là giai đoạn “Hard working” – Làm việc cật lực , do đó chúng ta hãy cứ thỏa sức thử thách trong nhiều lãnh vực hoạt động, nhiều loại công việc để khám phá chính bản thân mình và đồng thời cũng là để có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống…

Nhưng nếu bạn muốn nhận được những giá trị cao hơn so với mặt bằng chung. Bạn muốn có có một công việc tốt hơn, thu nhập cao hơn, mở rộng lãnh vực kinh doanh hay muốn khách hàng tìm đến nhiều hơn thì đây chính là lúc bạn bắt đầu phải quan tâm đến xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân rồi đấy


  • Thế kỷ 21 - Thời đại thương hiệu cá nhân dành chiến thắng
  • Thương hiệu cá nhân là xuất phát điểm của mọi thành công
  • Thương hiệu cá nhân là một điều kiện tiên quyết để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân là một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn phải đầu tư chất xám, tiền bạc, các hoạt động thật sự phong phú sôi nổi. Và bạn cũng nên biết rằng việc đầu tư này sẽ tương đối tốn kém về thời gian & công sức…

Hãy sống cuộc đời của bạn! Hãy làm tất cả những gì bạn muốn!

Hãy nhắm mắt lại trong 5 phút.

Hãy nghĩ về những hình ảnh mà bạn muốn có trong 5 năm tới.

Hãy coi bản thân là một tài sản do ta sở hữu

Hãy tự hỏi bản thân mình nên làm gì để mang lại giá trị cho cộng đồng?

Điều gì khiến ta cảm thấy đáng tự hào nhất ở bản thân?

Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt trong cạnh tranh.

Yếu tố nào mà đồng nghiệp hay khách hàng xem là điểm mạnh nhất của bạn?…

Và giờ đây, chắc hẳn, bạn đã có được những hình ảnh sống động nhất, bạn đã bắt đầu định vị thương hiệu cá nhân của mình…Điểm mấu chốt nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân là:
  • Hãy hiểu rõ chính mình & xây dựng thay vì để người khác làm việc đó.
  • Phải có tính nhất quán và thống nhất.

Trong một thời đại mà bất cứ việc gì cũng gắn với một thương hiệu thì bạn cũng nên nghĩ đến điều này cho riêng mình. Hãy xây dựng và nuôi dưỡng thương hiệu cá nhân – Yếu tố giúp bạn đi đến “giấc mơ cuộc đời”…

Trần Bích Nga