3 BÍ KÍP PHÁT TRIỂN LIÊN TỤC KỸ NĂNG BÁN HÀNG


Nếu muốn kiếm nhiều hơn trong tương lai, Bạn phải học hỏi và tích lũy những phương pháp và kỹ thuật bán hàng mới.

Việc phát triển kỹ năng cũng giống như một chương trình chuẩn bị rèn luyện tinh thần cho những nhà vô địch trong lãnh vực bán hàng cũng là nơi Bạn đang chuẩn bị thể lực cho một ứng viên trong cuộc đua cạnh tranh dữ dội.

Cuộc cạnh tranh này thật sự là một lãnh vực của việc bán hàng chuyên nghiệp và được trả công cao nhất cho những người làm kinh doanh.


Có 3 bí kíp trong việc phát triển kỹ năng bán hàng.

Bền bỉ, kiên trì, kiên định thực hiện 3 nguyên tắc sau sẽ khiến Bạn trở thành một trong những người được trả công cao nhất trong lãnh vực bán hàng của Bạn.

1. Những người Lãnh đạo là những người đọc sách

Nguyên tắc đầu tiên là: Bạn phải đọc sách liên tục về lãnh vực của Bạn. Hãy dậy sớm hơn vào mỗi buổi sáng và dành 1 hr để đọc sách về lãnh vực bán hàng.

Bỏ báo chí qua một bên, hãy tắt Tivi đi, thay vào đó là – Đọc sách. Gạch dưới và đánh dấu những điều cần cần chú ý trong cuốn sách đó, về chiến lược cũng như về chiến thuật bán hàng. Tìm kiếm những ý tưởng mà Bạn có thể sử dụng ngay lập tức. Lật đi, lật lại trong trí nhớ của Bạn và hình dung khi sử dụng chúng trong các hoạt động thực tế bán hàng. Kế đó dành thời gian trong ngày để thực tập những gì Bạn đã học trong buổi sáng.

Thỉnh thoảng, có người hỏi tôi: Ông thường đọc những cuốn sách nào?

Câu trả lời vô cùng đơn giản. Hãy hỏi những người trong Top dẫn đầu về bán hàng và xin những ý kiến từ họ. Hầu hết những người bán hàng đỉnh cao đều có một tuyển tập sách “gối đầu giường” riêng.

Riềng về lãnh vực sách bán hàng, có hơn 4000 cuốn đã được in và sẽ có 50 – 100 cuốn sách mới sẽ được tung ra thị trường mỗi năm.

Hãy bắt đầu xây dựng bộ sưu tập sách bán hàng cho riêng bạn ngay ngày hôm nay!

Nếu bạn bỏ 1hr đọc sách về bán hàng mỗi ngày. Như vậy sẽ đọc được 1 cuốn sách một tuần, tương đương 50 cuốn sách mỗi năm.

Nếu bạn đã đọc 50 cuốn sách mỗi năm thì chỉ riêng điều này thôi đã tạo cho bạn một “Lợi thế chiến thắng” và chính điều này sẽ đưa bạn gia nhập vào đội ngũ bán hàng đỉnh cao trong lãnh vực của Bạn.

2. Lắng nghe và Học hỏi

Nguyên tắc thứ hai dành cho bạn đó là: Hãy lắng nghe các chương trình huấn luyện ngay trong xe hơi của bạn. Học từ việc “nghe” được xem như là một lợi thế quan trọng bậc nhất trong Giáo dục kể từ khi cuộc phát minh về báo chữ ra đời.

Nhờ trường Đại học Southern California, bạn có thể có được tất cả thời gian tương đương như bạn đang có mặt ở trường Đại học trong khi bạn vẫn đang lái xe từ nơi này qua nơi khác.

Hãy biến xe của bạn thành một “máy học”, thành một trường Đại học trên các bánh xe. Hãy trở thành trường Đại học tự động và đăng ký toàn thời gian cho phần còn lại cho sự nghiệp của bạn.

Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta có thói quen lái xe đi chơi lòng vòng với bạn bè hoặc nghe nhạc. Chúng ta được đóng khung suy nghĩ rằng: Lái xe là thời gian dành cho bạn bè và những niềm vui. Có rất nhiều người lớn tuổi hiện nay vẫn không thay đổi được cách nghĩ này.

Trong khi đó, ngay nay ở thời điểm mà các cơ hội cạnh tranh tuyệt vời với lượng thông tin bùng nổ và sự lỗi thời nhanh của kiến thức, quan niệm trên vẫn tồn tại trong cuộc sống : Lái xe lòng vòng, vui và mất cơ hội nắm được một trong những phương pháp học tốt nhất đã được phát minh.

Đừng để điều đó xảy ra với bạn. Đừng bao giờ lái xe ngoài đường mà mà không bật các chương trình Giáo dục lên nghe. Hãy tận dụng từng giây, từng phút. Một ý tưởng hay một một kỹ thuật tuyệt vời nào cũng có thể thay đổi sự nghiệp của bạn một cách bất ngờ và dẫn đến việc gia tăng thu nhập của bạn.

3. Học tập từ những chuyên gia

Nguyên tắc thứ 3 đó là: Học càng nhiều càng tốt. Tham dự các hội thảo và các khóa học về bán hàng chuyên nghiệp. Hãy tìm những lời khuyên có ich nhất từ những người cùng tham dự khóa học. Hãy xông xáo để tìm kiếm chúng ngoài những người đã quen biết bạn, và hãy chuẩn bị đi xa nếu cần. Tôi biết rất nhiều người trong Top bán hàng đỉnh cao sẵn sàng bay hàng trăm thậm chí hàng ngàn dặm để được tham dự những hội thảo về bán hàng, Và sự khác biệt là họ có được những kết quả bán hàng tuyệt vời.

Tôi có vô số bạn bè trong nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới, những người có xuất phát điểm từ hạng thấp nhất về bán hàng nhưng ngày nay đã kiếm được hàng trăm ngàn USD mỗi năm nhờ vào kết quả học tập không ngừng nghỉ.

Bất cứ điều gì họ làm được thì bạn cũng có thể làm được!

Chúc Thành công!

NOTE: Học tập là việc cả đời!

Trần Bích Nga

Lược địch từ “3 Keys to continuous learning in Selling” của Brian Tracy