BÀN VỀ CÂU NÓI CỦA NHÀ VĂN MARK TWAIN


Nhà văn MARK TWAIN đã nói: Bí quyết để Thành công là bắt tay vào hành động. Bí quyết để bắt tay vào hành động là chia những nhiệm vụ lớn lao, phức tạp của bạn ra thành những việc nhỏ, dễ quản lý và sau đó bắt tay thực hiện công việc đầu tiên.

Ngày 3/12/2011, khi đăng một câu nói nổi tiếng của Nhà văn Mark Twain lên face book, rất nhiều bạn thích điều này, nó giúp các bạn đang lúng túng không biết phải bắt đầu từ đâu khi đứng trước một ý định, mục tiêu, dự án…có ngay một hướng đi.

Trên thực tế, Tôi đã thực hiện theo cách này rất Thành công và hiệu quả. Bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn nữa qua một tình huống cụ thể nhé.

* Bạn Phạm Chánh Tín nói trên Face book: Cám ơn chia sẻ của cô, nhưng theo em vấn đề là cách phân tích nhiệm vụ phức tạp như thế nào để đạt được những điều đơn giản dễ làm.

Mong cô Nga chia sẻ thêm về điều này?

* Trả lời:

Lấy ngay trường hợp cụ thể về Web: LifeCoach.vn nhé:

Mục tiêu: Cuối tháng 8/2011, Tôi muốn xây dựng một trang Web mang tên LifeCoach.vn cung cấp những kiến thức định hướng về Thành công, khởi nghiệp, kỹ năng sống, cuộc sống Hạnh phúc thật sự… dành cho những ai đang khát khao Thành công được cập nhật, đọc những kiến thức một cách thường xuyên mà lại không mất nhiều thời gian tìm kiếm…

Hãy chia nhỏ một việc phức tạp như trên ra thành những việc đơn lẻ, dễ làm như sau:

1. Mua tên miền
2. Thuê đơn vị thiết kế trang Web
3. Bàn bạc với bên thiết kế: Tên các mục chính, giao diện, hình ảnh, màu sắc…
4. Chuẩn bị nội dung, hình ảnh để khi có Web có thể Post bài lên ngay
5. Khi trang web đã hoàn chỉnh, cũng giống như Bạn đã xây nhà xong, việc kế tiếp là trang trí, Post bài, hình ảnh, clip…

Web xong cũng như Bạn có nhà mới rồi nhưng chẳng ai đến thăm, trong khi mục tiêu là muốn càng nhiều người đến thăm càng tốt, vậy phải làm sao đây?

6. Xác định: Định kỳ PR, giới thiệu Web LifeCoach.vn trên các Mạng xã hội như: face book, Google+… Thí dụ: Là 3 lần/tuần
7. Đúng T2,T4,T6: Giới thiệu Link của bài viết trên Web lên các mạng xã hội.
8. Tham gia bình luận định kỳ trên các MXH.
9. Trang trí Web những dịp đặc biệt như Noel, Tết dương lịch, Tết nguyên đán…
10. Quản lý trang Web.

Khi trang Web đã đi vào ổn định, thì việc của bạn là duy trì hoạt động của nó: Bạn có thể tự làm hoặc thuê một bạn Amind quản lý trang Web và thực hiện theo đúng định kỳ đã đề ra.

Như vậy, Bạn thấy là từ một việc tưởng chừng quá khó, quá phức tạp nhất là với một người đã lớn tuổi và không giỏi về kỹ thuật Web, MXH như tôi…Chỉ bằng cách chia nhỏ thành những công việc đơn giàn dễ làm, trang Web LifeCoach.vn đã ra đời , hoạt động hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu tinh thần cho các độc giả mong muốn khát khao Thành công.

Chỉ mới qua 3 tháng hoạt động, Web LifeCoach.vn đã có được số lượng bạn đọc rất đông và điều quan trọng là rất…đều.

Không những thế, rất nhiều bạn đọc còn tự giác, nhiệt tình chia sẻ các bài đọc thú vị đến nhiều nơi khác trên các MXH – Thật là một điều tuyệt vời phải không các bạn?

Xin cám ơn câu nói của Nhà văn Mark Twain như là kim chỉ nam cho những hoạt động hàng ngày!

Các bạn hãy: Đọc – Hiểu – Hành đông theo câu nói của Mark Twain nhé.

Chúc các Bạn Thành công!


Trần Bích Nga